post:

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Apoo Scratchmen







ฉายา เสียงร้องแห่งท้องทะเล(Roar of the sea)
ค่าหัว 198,000,000 เบรี


อายุ 
- เกิดในแกรนต์ไลน์(Grand Line)

- 19 มีนาคม
ส่วนสูง ประมาณ 217  cm.
เรือ   Unknown
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัดออนแอร์(On Air Pirates )
- อันดับ 6 จาก11 ซุปเปอร์โนว่า-ลุคกี้ยุคสมัยใหม่(The Eleven Supernovas )
ลูกเรือ  --
ผลปีศาจ โอโต โอโตะ (oTo oTo)สายพาราติเมีย
ผลไม้ปีศาจ  ที่มีความสามารถในการใช้เสียงในการโจมตีศัตรู
เผ่าพันธุ์ มนุษย์สายพันธ์แขนยาว
สครัสแมน อพู (Apoo Scratchmen) มีลักษณะโดดเด่นที่ได้มาจากเผ่าพันธ์แขนยาวคือ แขนที่ยาวกว่ามนุษย์โดยมีส่วนข้อต่อหรือข้อศอกมากกว่ามนุษย์ 1 ข้อทำให้มีกล้ามเนื้อและกำลังในการชดมากกว่ามนุษย์ หน้าตาของเค้าภายนอกมีต้นแบบมาจากชาวจีนในสมัยโบราณโดยมีดวงตาเรียวเล็กและ ไว้ผมเปียยาว มีส่วนอกกว้างเพื่อช่วยในการเปล่งเสียง แต่งกายด้วยเสื้อสีแดงแบบจีนและมีอักษรจีนอยู่กลางหน้าอก.音.แปลว่า เสียงหรือเพลง นิสัยของเค้าดูแล้วเป็นคนเอี่อยเฉื่อยและไม่น่าจะเป็นพิษเป็นภัยกับใคร
        - ชื่อ อพู (Apoo) มาจากชื่อของโจรสลัดชื่อดังในอดีตชาวจีนในชื่อ Chui Apoo - Cui Apu ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 19          
        - ชื่อ สครัสแมน (Scratchmen) มาจากเทคนิคการขีดแผ่นเสียงของพวกดีเจ

กัปตัน กลุ่มโจรสลัดออนแอร์ จากแกรนต์ไลน์ ที่มีลักษณะการออกแบบในแบบฉบับโจรสลัดชาวจีน ทั้ง กัปตันและลูกน้อง สครัสแมน อพู เป็นอีกเผ่าพันธ์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในชื่อเผ่าแขนยาวที่มีลักษณะพิเศษ อยู่ที่แขน และยังเป็นผู้มีพลังจาก ผลปีศาจ โอโต โอโตะ oTo oTo : เสียง ความสามารถของเค้าอาจมองได้ว่าเค้ามีร่างกายเป็นวงดนตรีขนาดย่อม  โดย ความสามารถนี้เป็นการใช้เสียงในการโจมตีศัตรูในชื่อ เพลงแห่งการต่อสู้หรือ Tatakau Music โดยจะอาศัยร่างกายเป็นหลักในการทำให้เกิดเสียง ทำให้เค้าสามารถเปลื่ยนร่างกายส่วนต่างๆให้เป็นเสมือนวงดนตรีที่มีเครื่อง ดนตรีต่างๆอยู่ภายในร่างกายของตน เช่น คลาริเน็ตที่แขน เปียโนที่ฟัน และใช้หน้าอกเป็นกลองซึ่งเสียงที่เกิดขึ้นนั้นสามารถใช้เป็นอาวุธในการโจมตี ศัตรูได้เป็นวงกว้างส่วนความรุนแรงนั้นขึ้นอยู่กับเพลงที่บันเลงนั่นเอง


ปรา กฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอนดี้ โดยเค้าเฝ้าดูการต่อสู้ของยูสตัส คิดส์กับพลเอกคิซารุอยู่บนหลังอยู่นานก่อนที่จะเข้ามาร่วมวงในการต่อสู้กับ พวกทหารเรือที่นำโดย คิซารุ แต่ดูเหมือนจะทำได้เพียงถ่วงเวลาและสร้างความรำคาญเพียงเล็กน้อยเท่านั้น