post:

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Eustass Kid

.




ฉายา กัปตัน คิด(Eustass "Captain" Kid)
ค่าหัว 315,000,000 เบรี 
อายุ  ---
-  เกิดที่เซ้าท์บลู(South Blue)
- 10 มกราคม
ส่วนสูง 182 cm.
เรือ Unknown
ตำแหน่ง กัปตันกลุ่มโจรสลัด คิด(Kid Pirates)
- อันดับ 1 จาก11 ซุปเปอร์โนว่า-ลุคกี้ยุคสมัยใหม่(The Eleven Supernovas )
ลูกเรือ  นักฆ่าคิลเลอร์ (Killer)
ผลปีศาจ จิจี้ จิจี้  (Jiji Jiji )สายพาราติเมีย
ผลแม่เหล็ก ควบคุมโลหะ  บังคับหรือประกอบใหม่ได้ดั่งใจ
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

ยูสทัส "กัปตัน" คิด(Eustass Kid) มีลักษณะเด่นที่ผมสีแดงเหมือนเปลวเพลิงและมีริมฝีปากสีแดงและทาเล็บด้วยสีดำ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าหรูหราและกางเกงลายจุด คลุมด้วยเสื้อคลุมขนสัตว์ ความโด่งดังของคิดล้วนมาจากชื่อเสียงในนิสัยความเหี้ยมโหดของเค้าในการฆ่า ประชาชนในหมู่บ้านที่เค้าเข้าปล้นอย่างไร้ปราณีเป็นคนที่มีความรู้สึกไวต่อ คำนินทาและเย้ยหยันเค้าซึ่งเค้ามักจะลงโทษคนที่นินทาเค้าด้วยความตายอย่าง ทรมานแบบช้าๆโดยความโหดร้ายของเค้าแสดงมาในรูปแบบธงโจรสลัดของเค้าที่เป็น รูปหัวกระโหลกทุกถูกเย็บปาก
      - ชื่อของยูสทัส คิดมาจากชื่อของโจรสลัด 2คนที่เคยมีชีวิตอยู่จริงในอดีต
    คนแรกในศตรวรรษที่ 13ช่วงปี 1170-1217 มีชื่อว่า ยูสตัส เดอะมัง(Eustace The Monk)
    คนที่สองในศตวรรษที่ 17ช่วงปี 1645-1701 มีชื่อว่า วิลเลี่ยม คิด(William Kid)


กลุ่มโจรสลัดคิด กัปตันยูสตัส คิด กัปตัน ผู้โด่งดังแห่งกลุ่มโจรสลัดคิด จากทะเลเซาท์บลู ค่าหัวในขณะนั้น 315,000,000 เบรีและนับว่าเป็นโจรสลัดที่มีค่าหัวสูงที่สุดในช่วงเวลาของการปรากฏ ตัวบน เกาะชาบอนดี้ โดยมีสมาชิกหลายคนมีลักษณะแปลกประหลาดดูเงียบขลึมเหมือนตุ๊กตาผ้าไร้ชีวิต หรือนี่อาจเป็นการแสดงให้เห็นลักษณะนิสัยของคิดที่ชอบการทรมานศัตรูและปล่อย ให้ตายช้าๆ ความสามารถในการต่อสู้ของ กัปตัน คิดส์นั้นจัดว่ามีความสามารถสูงและมีขอบเขตกว้างไกลด้วยพลังจาก ผลไม้ปีศาจ จิจี้ จิจี้ Jiji Jiji : แม่เหล็ก พลังที่สามารถควบคุมโลหะ ได้ดังใจโดยมีคลื่นพลัง ไฟฟ้าสีม่วงเปล่งประกายรอบมือของเค้าคล้ายครื่นสนามแม่เหล็กที่ใช้ในการดูด โลหะในชื่อท่า Repel  ซึ่งเค้าแสดงพลังให้เห็นในการต่อสู้กับพวกทหารเรือที่ ซาบอนดี้โดยการดูดโลหะจำนวนและประกอบขึ้นใหม่ในรูปแบบแขนขนาดใหญ่


ปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะซาบอนดี้ ในการเข้าไปดูการประมูลบนเกาะและมีการปะทะสายตากันเล็กน้อยกับ ทาฟาลูก้า ลอว์แต่หลังจากการก่อเรื่องของลูฟี่ทำให้เค้าและพรรคพวกต้องเดือดร้อนไปด้วย จึงต้องรีบหนีออกจากเกาะโดยเร็วที่สุดแต่ก็ต้องสดุดเมื่อพบว่าพวกทหารเรือ ได้ปิดกั้นทางออกไว้หมดจึงต้องพยายามผ่าวงล้อมออกมาด้วยความสามารถพิเศษจาก ผลปีศาจที่สุดวิเศษ ในการควบคุมและบังคับโลหะจำนวนมากและสามารถสร้างเป็นอาวุธที่ร้ายกาจ และยังบังคับกระสุนปืนใหญ่ที่ทำมาจากแร่เหล็กได้